Mục lục
Điên Phúc Liễu Giá Thị Hoàng Đế Liêu Thiên Quần
Thiết lập
Thiết lập
Kích cỡ :
A-
18px
A+
Màu nền :
  • Màu nền:
  • Font chữ:
  • Chiều cao dòng:
  • Kích Cỡ Chữ:

Chương 522: 534. Lưu Bang: Ta là bình dân? ngươi khôi hài đi! Ta tổ tông là Nghiêu Đế!

Group chat bên trong, nghe được Trần Thông hỏi lại, nói Lưu Bang không phải cái nông dân, cái này đối với Chu Lệ xung kích là lớn nhất.

Tru Nhĩ Thập Tộc (thịnh thế hùng chủ):

"Ta đi, đây cũng là một cái đại dưa!"

"Cái này Lưu Bang vậy mà đều không phải nông dân!"

"Tin tức này lượng cũng quá lớn đi."

"Ta cũng không dám tin."

"Nếu như Lưu Bang không phải nông dân lời nói, chân chính xuất thân tầng dưới chót Hoàng đế, cái kia chỉ có Chu Nguyên Chương một người nha!"

Chu Lệ giờ phút này càng thêm cảm thấy lão cha ngưu bức.

. . .

Giờ phút này ngay cả Tần Thủy Hoàng cũng nhíu mày.

Trước đó một mực nghe người ta nói Lưu Bang là nông dân, Lưu Bang là tầng dưới chót.

Hiện tại Trần Thông vậy mà nói Lưu Bang căn bản không phải là nông dân, cái này thú vị.

Đại Tần Chân Long:

"Thật là như vậy sao?"

. . .

Lý Long Cơ giờ phút này sốt ruột.

Trường Sinh Điện Chủ Lý Tam Lang:

"Là cái gì là?"

"Sử ký bên trong đều ghi lại Lưu Bang xuất thân hàn vi."

"Chẳng lẽ Tư Mã Thiên còn có sai sao?"

. . .

Dương Quảng ngược lại là cười, nói Lưu Bang là nông dân, ai mà tin đâu?

Cơ Kiến Cuồng Ma (thiên cổ hung quân):

"Cái này trong lịch sử thế nhưng một cái phi thường nổi danh tranh luận."

"Tư Mã Thiên đối Lưu Bang miêu tả kia là xuất thân hàn vi, cảm thấy Lưu Bang đó chính là một giới bình dân áo vải."

"Nhưng là viết Hán thư Ban Cố lại không cho là như vậy, Ban Cố cho rằng Lưu Bang là một cái từ đầu đến đuôi quý tộc, hơn nữa còn là một cái phi thường hiển hách đại quý tộc."

"Lưu Bang gia tộc gia phổ, có thể truy tố đến Viêm Hoàng nhị đế thời kì!"

"Lưu Bang tiên tổ, tại thượng cổ vì Đường Đào thị, tại Hạ triều vì ngự Long thị, tại triều Thương vì lợn Vi thị, tại Chu triều là Đường Đỗ thị, thời kỳ Xuân Thu vì Phạm thị! Thời kỳ chiến quốc, thì làm Lưu thị!"

"Lưu Bang lúc mới sinh ra, bọn họ bọn hắn lão Lưu gia vẫn là nước Ngụy đại quý tộc."

"Ta liền kỳ quái, vì cái gì hai cái trứ danh nhà sử học, đối Lưu Bang nhận biết sẽ có lớn như vậy sai lầm đâu?"

"Mà càng để cho người không thể tưởng tượng nổi chính là, đối với triều Hán hai vị này nhà sử học tranh luận, lại có rất ít người biết."

"Mà bây giờ, mọi người chỉ tin tưởng Lưu Bang là một cái bình dân."

"Cái này kỳ quái!"

. . .

Cái gì đồ chơi?

Lưu Bang vẫn là cái đại quý tộc!

Hơn nữa còn là tại từ Viêm Hoàng nhị đế thời kì, chính là hiển hách gia tộc, một mực truyền thừa?

Đường Đào thị là ai?

Đây chính là thượng cổ Nhân Hoàng 'Nghiêu Thuấn Vũ' 'Nghiêu' a!

Mẹ nấu, cái này Lưu Bang thật đúng là sẽ nhận thân thích.

Chu Lệ lúc ấy liền sững sờ.

Hắn quay đầu nhìn về phía Diêu Nghiễm Hiếu chứng thực, Diêu Nghiễm Hiếu gật đầu nói:

"Bệ hạ, kỳ thật tại triều Hán, tất cả mọi người tin tưởng Lưu Bang là một cái siêu cấp đại quý tộc!"

"Thân phận cực độ hiển hách."

"Chỉ có người đến sau cảm thấy Lưu Bang là một cái bình dân."

"Người ta gia phả có thể hù chết ngươi."

Chu Lệ miệng mở lớn, đều có thể nhét vào một quả trứng gà, hắn hoàn toàn bị loại này lịch sử hiện tượng sợ ngây người!

Tru Nhĩ Thập Tộc (thịnh thế hùng chủ):

"Lưu lão tam, ngươi nói Lưu Bang rốt cuộc là bình dân hay là quý tộc đâu?"

. . .

Lưu Bang nhún vai, lộ ra mê chi mỉm cười.

Sát Bạch Xà Đích Bất Đô Thị Hứa Tiên:

"Các ngươi đoán nha?"

"Ta nói rồi các ngươi tin sao?"

"Ta còn nói Lưu Bang không phải nhân sinh, kia là trên trời giao long sinh, thế nhưng chính là không ai tin a?"

. . .

Hoàng đế bầy bên trong, mọi người cùng nhau im lặng.

Ngươi thế nào không lên trời đâu?

Ngươi vẫn là giao long sinh.

Ngươi đây là cưỡng ép cùng phụ thân của mình không qua được a.

Tào Tháo giờ phút này cũng là nhức đầu không thôi, đánh giá Lưu Bang, thứ một cái thân phận vấn đề liền xuất hiện lớn như thế tranh luận.

Nhân Thê Chi Hữu:

"Trần Thông, ngươi nói sao?"

"Ngươi cảm thấy Tư Mã Thiên nói rất đúng, vẫn là Ban Cố nói rất đúng?"

"Rốt cuộc Lưu Bang là một cái bình dân, vẫn là một cái đại quý tộc đâu?"

"Lưu Bang chỉ thiếu chút nữa là nói chính mình Viêm Hoàng nhị đế trực hệ huyết mạch."

. . .

Giờ phút này, các hoàng đế đều đưa ánh mắt tập trung ở Trần Thông trên người, xuất hiện hai loại hoàn toàn khác biệt thuyết pháp, một cái là thuộc về Tư Mã Thiên truyện ký tư nhân lịch sử.

Một cái là thuộc về triều Hán quan phương sách sử Hán thư.

Hai bản sách sử đều có địa vị vô cùng quan trọng.

Rốt cuộc ai mới ghi chép lịch sử chân tướng?

Bọn hắn cũng rất muốn biết.

Mà Trần Thông kế tiếp đáp án, nhưng lại làm cho bọn họ đều kinh ngạc đến ngây người.

Trần Thông:

"Đều sai!"

"Tư Mã Thiên sai, Ban Cố cũng sai!"

"Hai người đối Lưu Bang thân phận ghi chép, đều có nghiêm trọng sai lầm."

. . .

Cái gì!

Trần Thông lời nói làm cho cả group chat đều nổ.

Đều sai rồi?

Làm sao có thể!

Không phải hẳn là một người đúng, một người sai sao?

Mà Lý Long Cơ tựa như là tìm được Trần Thông tay cầm, cả người hưng phấn đến như là hoạn nhiều động chứng giống như con khỉ, trong hoàng cung hưng phấn hoa tay múa chân đạo.

Lúc này hắn muốn để Trần Thông danh dự sạch không!

Hắn muốn chế Bá hoàng đế group chat.

Trường Sinh Điện Chủ Lý Tam Lang:

"Đây rõ ràng chính là tại nói hươu nói vượn!"

"Làm sao có thể hai người đều sai đây?"

"Khẳng định là 1 đối 1 sai."

"Cái này liền tiểu hài tử đều biết."

"Trần Thông, ta đều vì IQ của ngươi cảm thấy sốt ruột."

. . .

Trần Thông khóe miệng giật một cái, đây là ở đâu ra ngu xuẩn?

Bị chính mình đỗi nhiều lần như vậy, y nguyên còn tin tưởng mình có thể thắng.

Loại này trí thông minh thiếu phí gia hỏa, cũng không biết ngươi sống thế nào đến lớn như vậy.

Trần Thông:

"Là đúng hay sai, chúng ta phân tích một chút liền biết!

Đầu tiên ta đến nói một chút Ban Cố quan điểm, Ban Cố tại Hán thư bên trong, vậy đơn giản cho Lưu Bang liệt một cái phi thường tỉ mỉ xác thực gia phả.

Từ Nghiêu Thuấn Vũ thời kì, mãi cho đến Lưu Bang xuất sinh, kia cũng là căn chính mầm đỏ Viêm Hoàng nhị đế huyết mạch, gia tộc kia huy hoàng vô cùng, đời đời kiếp kiếp đều là đại quý tộc.

Nhưng ngươi cẩn thận đi xem một cái, liền sẽ phát hiện Ban Cố trong sử sách, có rất nhiều thường thức tính sai lầm.

Chẳng hạn như , dựa theo Hán thư ghi chép, Lưu Bang trước kia là nước Ngụy đại quý tộc, tại Tần diệt nước Ngụy trước đó, nâng nhà di chuyển đến nước Sở.

Trong này liền tồn tại rất lớn lỗ thủng.

Thứ nhất, bởi vì theo thời gian để tính, Lưu Bang lúc này liền đã xuất sinh, như vậy tại ghi chép Lưu Bang nơi sinh thời điểm, nên nói hắn sinh ra ở nước Ngụy, mà không phải sinh ra ở nước Sở Bái huyện.

Thứ hai, nếu như Lưu Bang gia tộc thật sự có như thế gia thế hiển hách, như vậy Lưu Bang nên có một cái nghiêm chỉnh tên, sẽ không liền Trần Thắng cũng không bằng.

Quý tộc chính là như thế không cần mặt bài sao?

Hán thư bên trong, đối với Lưu Bang gia tộc ghi chép, thường xuyên sẽ xuất hiện cùng Lưu Bang các loại tư liệu lịch sử, lẫn nhau mâu thuẫn.

Cho nên chúng ta cho rằng, Lưu Bang là đại quý tộc loại thuyết pháp này, là hoàn toàn không thành lập."

. . .

Lý Long Cơ lúc ấy bên trong bĩu môi, hắn chính là đến cùng Trần Thông tranh cãi.

Trường Sinh Điện Chủ Lý Tam Lang:

"Ban Cố cũng là một cái đại văn hào, hắn đối sử học thái độ cũng vô cùng nghiêm cẩn."

"Vì cái gì hắn muốn viết giả lịch sử đâu?"

"Cái này không hợp thanh lý a."

. . .

Trần Thông:

"Bởi vì loại thuyết pháp này, kia là quan phương thuyết pháp, đây mới là triều Hán ngay lúc đó chủ lưu thuyết pháp.

Ban Cố chỉ là đem loại này chủ lưu thuyết pháp ghi vào « Hán thư » mà thôi.

Mà giả tạo đoạn lịch sử này, lại vừa vặn là Lưu Bang bản thân cùng Lưu Bang tử tôn."

. . .

Lý Long Cơ cười nhạo một tiếng.

Trường Sinh Điện Chủ Lý Tam Lang:

"Ngươi cái này logic chính là băng!"

"Lưu Bang chủ động sửa chữa mình gia tộc lịch sử, chính là vì để cho mình trong lịch sử đánh giá thấp hơn sao?"

"Dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng nghịch tập thành hoàng, cái này không tốt sao?"

"Nhất định phải cho mình nhận một cái tổ tông, nói mình là dựa vào tổ tiên che chở, đây chính là tại yếu hóa Lưu Bang năng lực."

. . .

Chu Lệ gãi đầu một cái, hắn cũng cảm thấy Trần Thông lần này logic có chút vấn đề.

Mà Trần Thông lời kế tiếp, liền để Lý Long Cơ triệt để ngậm miệng.

Trần Thông:

"Không nên đem chúng ta bây giờ tam quan đưa vào đến Lưu Bang thời đại kia, ngươi đây chính là chắc hẳn phải vậy!

Lưu Bang chính là muốn giả tạo gia thế bản thân hiển hách, mục đích đúng là thần hóa chính mình, thu hoạch được càng thêm vững chắc thống trị cơ sở.

Hắn nói mình là quý tộc, nói gia thế của mình có thể truy tố đến Viêm Hoàng nhị đế, chính là vì nói rõ hắn trở thành Hoàng đế tính hợp pháp.

Mà thời đại kia, là rất chú trọng được vị phải chăng chính thống.

Lưu Bang là thế nào cũng không nghĩ ra, trăm ngàn năm về sau, mọi người đánh giá hệ thống cùng triều Hán hoàn toàn khác biệt, Hoàng đế thân phận càng thấp, đối Hoàng đế đánh giá liền càng cao.

Nhưng hắn thời đại kia lại vừa vặn trái lại, chỉ có thân phận cao quý người, mới có thể đạt được tốt hơn đánh giá!

Cho nên, Lưu Bang dứt khoát liền nói, chính mình là giao long sinh."

. . .

Nhân Thê Chi Hữu:

"Lý lão tam, lúc này hiểu đi!"

"Có đôi khi liền muốn ra vẻ hiểu biết, ngươi như thế trực lăng lăng nói ra, không lộ vẻ ngươi ngu xuẩn đến cùng con lừa giống nhau sao?"

"Ngươi nhìn trong bầy người thông minh, cái kia giống như ngươi, đưa ra cái này chất vấn?"

. . .

Chu Lệ giờ phút này lau một vệt mồ hôi lạnh, may mắn ta không có hỏi, không phải vậy liền lộ ra ta giống như Lý Long Cơ ngu!

Mà Lý Long Cơ thì là sắc mặt khó coi, cái này Trần Thông sức chiến đấu không tầm thường a, lần này hắn tuyệt đối phải cẩn thận ứng đối.

Trường Sinh Điện Chủ Lý Tam Lang:

"Ta không cùng ngươi kéo Ban Cố vấn đề, nếu tất cả mọi người cảm thấy Ban Cố là sai, Lưu Bang xuất thân không phải là đại quý tộc."

"Như vậy, cái này chẳng phải chứng minh Tư Mã Thiên là đúng sao?"

"Trần Thông, ngươi cái này không phải tự đánh mặt của mình sao?"

Danh Sách Chương:

Bạn đang đọc truyện trên website TruyenConvert.NET
BÌNH LUẬN THÀNH VIÊN
baohuy19111998
01 Tháng mười một, 2021 15:30
TQDN: Lưu Bị có 70 vạn quân trong trận Di Lăng Thật: Quân Thục chỉ có 4 vạn, ít hơn cả quân Ngô (5 vạn) Lão La làm lố thật sự =))))
baohuy19111998
01 Tháng mười một, 2021 14:44
Đọc lại khúc mà tác giả bảo Hán Linh Đế giết quá ác, thì ta đồ rằng có lẽ khởi nghĩa Hoàng Cân có thể quét sạch một nửa Đông Hán là do có sự nhúng tay và dung túng của thế gia, để rồi làm mạnh đến nỗi dù sau khi Hán Linh Đế băng hà thì vẫn không thể tiêu diệt trong thời gian ngắn được, nhưng là sau khi Hán Linh Đế băng hà thì xu thế quét ngang của quân khăn vàng bị giảm mạnh, ta đoán rằng là lúc này thế gia đã đạt được mục đích nên bắt đầu thu tay lại, nhưng do làm quá lớn nên chưa thể dẹp ngay được, bằng chứng nữa là sau khi kết thúc khởi nghĩa Hoàng Cân thì chư hầu nổi lên 4 phía :))) ta cảm giác trận chiến này là trận chiến giữa triều đình và thế gia hơn, quân khăn vàng chỉ là mồi lửa
hoangcowboy
01 Tháng mười một, 2021 14:06
Trước cứ thây ai cũng chửi lưu bị vụ ko nghe lời gcl trận này, moa giờ mới thây trình lưu bị kinh cỡ nao, đáng tiếc la thua thôi, cứ như gcl suốt ngày đánh tào la thây ngu rồi :joy::joy::joy:
hoangcowboy
01 Tháng mười một, 2021 14:04
Ko hiểu địa hình, ko tìm hiểu kỹ các phe thế lực nũa, bánh vẽ mà còn sai tè le :joy::joy:
baohuy19111998
01 Tháng mười một, 2021 13:49
Báo thù đúng mà :)) ít nhất Quan Vũ chết cho Lưu Bị cái cớ đánh Di Lăng, thời trước muốn đánh thì lý do phải chính đáng, khởi xướng chiến tranh vô cớ thì tỉ lệ thua luôn cao hơn, một là cho quân ta tăng sĩ khí, hai là để quân địch biết không phải tự nhiên mà bên ta phát động chiến tranh, để khi mà thắng thì dễ thu phục hơn, như thời Minh xâm lược nước mình ấy, xâm lược nhưng vẫn phải lí do là Phù Lê Diệt Trần =]]]
baohuy19111998
01 Tháng mười một, 2021 13:44
Điểm chí mạng trong chiến lược của GCL là tính không thể khống quá lớn, ngoài ra là cái nhìn đại cục không lớn (cái này cho qua được vì không phải ai cũng như Lưu Bị và Tào Tháo), so Quản Trọng, Tiêu Hà thì nội chính GCL bằng, nhưng so tài quân sự thì GCL còn thua Triệu Quát, ít nhất người ta đàm binh trên giấy nhưng không vẽ thẳng tắp như GCL, này là điển hình của việc không tìm hiểu địa hình, huống chi so tài quân sự với các mưu sĩ trong Tam Quốc :v theo chủ quan của ta thì Quách Gia đệ nhất :)))))
nguoithanbi2010
01 Tháng mười một, 2021 12:01
lại 1 lần nữa t phải đậu xanh lão La , trận chiến Di Lăng Lưu Bị thể hiện trình độ miếu tính kinh khủng như vậy , mà vào TQDN lão La miêu tả như thằng đần chỉ vì báo thù cho Quan Vũ mà xung động tấn công Ngô , ko nghe lời khuyên của GCL nên dẫn đến thất bại @.@ .
hoangcowboy
31 Tháng mười, 2021 21:30
Đọc thây chuẩn ấy, đừng tqnn lừa ng quá
hoangcowboy
31 Tháng mười, 2021 21:16
Thank bác kkk
nguoithanbi2010
31 Tháng mười, 2021 19:21
đạo hữu search "LẠI VỤ ÁN KINH CHÂU – KHỔ LẮM, NÓI MÃI" vào FB của đạo hữu Yeutamquoc có kể lại chi tiết sau xích bích (đọc sơ khá giống tác giả truyện này diễn giải ) có bản đồ trước khi chia và sau khi chia lại kinh châu , đạo hữu có thể tham khảo , còn chuẩn hay ko thì tùy duyên nha :D .
hoangcowboy
31 Tháng mười, 2021 14:01
Mà có ai có hình ảnh bản đồ sau xích bích ko thế
hoangcowboy
31 Tháng mười, 2021 14:00
Giơ ko dám xem hỏa phụng liêu nguyên luôn, dối trá quá mà, thổi gia cát lượng đồ kinh dị :scream::scream::scream:
baohuy19111998
31 Tháng mười, 2021 12:32
Lưu Bị biết bay =]]]]]
nguoithanbi2010
31 Tháng mười, 2021 10:10
đậu xanh , nghe tác giả diễn giải quá trình mới biết được thì ra là vậy , chứ trước giờ coi TQDN cứ nghĩ xong trận Xích Bích là Lưu Bị mưu đồ tiến Thục Xuyên rồi chứ , ai nhè lại là lão La chém gió xuyên bản đồ @.@ . Kiểm chứng mấy cái bản đồ thì thấy đúng là Lưu Bị dù muốn đánh Tào Tháo hay Lưu Chương đều phải đánh qua Tôn Quyền trước .
baohuy19111998
31 Tháng mười, 2021 03:13
Điểm chung của Tào Tháo và Lưu Bị là sau khi thế lực mạnh lên đều chơi chết thế gia, đáng tiếc là con cháu quá yếu, bị chơi ngược lại
Polakino
31 Tháng mười, 2021 01:46
Trọng thần số 1 của Lưu Bị có khi là Giản Ung hoặc Mi Trúc. Mi Trúc gom góp tiền tài, lương thực vũ khí, quân đội cho Lưu Bị, giao thiệp rộng, là con cháu thế gia, năng lực đc nhiều ng thừa nhận, theo Lưu Bị ở Từ Châu. Giản Ung thì theo Lưu Bị từ những ngày đầu, là mưu sĩ có tài. Pháp Chính thì sau này Lưu Bị nhập Thục mới theo, lại còn bán chủ k có khả năng là trọng thần số 1 đc. Mà k biết sau có nói đến Triệu Vân k, Triệu Vân chắc cũng con cháu thế gia, vì từng phản đối Lưu Bị chia lại ruộng đất Tây Thục, sau còn phản đối Lưu Bị đánh Đông Ngô, cho rằng "Tào tháo là quốc tặc, mà phi Tôn Quyền, thả trước diệt Ngụy, tắc Ngô tự phục" nên k bị Lưu Bị trọng dụng cũng đúng thôi
hoangcowboy
30 Tháng mười, 2021 16:24
Sử nao cũng có mặt đen tối cả mà, như vu nhà trần lấy ngôi của nhà lý, ta ko tin yên bình vậy
baohuy19111998
30 Tháng mười, 2021 14:44
anh em xem rồi phân tích, đừng quá tin nhé, vì clip có nhiều chi tiết khá là điêu, nhưng phương hướng tiếp cận sử thì rất mới, nhưng cũng nêu rõ ảnh hưởng của thế gia, Lê Thái Tông mạnh như thế, nhưng 19 tuổi chết đột ngột :))) có chó mới tin là chết tự nhiên
baohuy19111998
30 Tháng mười, 2021 14:38
(y outub e. com)/watch?v=HkZY1Ugl_TY Gửi anh em clip về lịch sử nước mình thời Lê, kênh Việt Sử Kiêu Hùng tiếp cận rất tốt, không phải chăm chăm giảng về trên sách. ấn tượng nhất câu "Điểu tận cung tàn, thỏ khôn chết thì chó săn bị thịt, địch quốc đã diệt thì mưu thần vong."
baohuy19111998
30 Tháng mười, 2021 14:34
Thế gia mới là người nắm quyền to bự nhất thời Tam Quốc, thậm chí là tận cho tới bây giờ, ta không tin là mấy vụ bầu cử không có sự nhúng tay của mấy gia tộc này, chỉ là quyền lực bị suy yếu nhiều thôi. Quay lại thời Tam Quốc thì nếu giải đọc theo nghĩa của lão tác thì mới hiểu sao lại có những thao tác "tú trí thông minh" của mấy người như Đào Khiêm, Lưu Biểu, Lưu Chương :)))) mặt khác là Lưu Bị quá "tuyệt", tuyệt đây không nghĩa là tuyệt vời, mà là trở mặt quá nhanh, chính xác là dòng dõi có mang huyết thống Lưu Bang :v
hoangcowboy
30 Tháng mười, 2021 13:21
Này thi ngọa long phượng sồ ;))) moa qtdn làm lưu bị quá ngáo ngơ , đâu gian như tào tháo, ng dc trọng dụnh chăc pháp chính quá , tò mò ghê
Phuc Nguyen
30 Tháng mười, 2021 00:42
t đọc ở chỗ nào đấy nhũ danh của HNA là A Sửu, nhưng do khác vùng đọc sao thành A Xú :) thành ra kêu là xấu =))
nguoithanbi2010
29 Tháng mười, 2021 19:38
thì trong truyện lão tác cũng đâu có khẳng định là xấu , chỉ nói là ko hợp gu thẩm mỹ thời tam quốc thôi (mà ko hợp gu thẩm mỹ thì thành xấu thôi) , như kiểu thời Đường thích mập ấy , chỉ cần mập là đẹp =)) .
hoangcowboy
29 Tháng mười, 2021 17:20
Thế gia đã giàu rồi thi toàn hàng tuyển thôi :smile: :smile: kkk
dhuho
29 Tháng mười, 2021 15:54
T cũng nghi ngờ vụ này r. Gien thế gia chả điều kiện tốt hơn người bt, cộng thêm hoàn cảnh bồi dưỡng thì trừ khi đột biến gien hay lại lão Tào hàng xóm thì mới xấu đến không chịu nổi, còn lại thì ít nhất vẫn từ mức bt trở lên
BÌNH LUẬN FACEBOOK